Mẫu áo thun đồng phục Công ty Hitek mới nhất

Bạn có biết ý nghĩa logo BMW và lịch sử ra đời của nó chưa?

Mẫu áo thun đồng phục Công ty Hitek mới nhất
Ngày đăng: 28-09-2022
1,119 lượt xem

Logo của bất kỳ thương hiệu nào cũng thể hiện giá trị, phong cách sống của những người thiết kế và sử dụng nó. Và logo BMW cũng vậy, nó không chỉ đơn thuần là biểu tượng để khách hầng nhận biết, mà nó còn ẩn chứa nhiều giá trị truyền thống, lịch sử và ý nghĩa của chính thương hiệu. Trải qua hơn 100 năm xây dựng và phát triển, logo của BMW đã thành công khi đã và đang trở thành biểu tượng được nhiều người trên khắp thế giới biết tới.

Ý nghĩa logo BMW là gì?
Ý nghĩa logo BMW là gì?

Tóm tắt:

  1. Giới thiệu
  2. Lịch sử ra đời
  3. Ý nghĩa logo

1. Giới thiệu

BMW là tên viết tắt của Bayerische Motoren Werke AG - Dịch ra tiếng Việt là Xưởng sản xuất Mô tô xứ Bavaria. BMW là công ty đa quốc gia của Đức, chuyên sản xuất ô tô và xe máy. Công ty được thành lập vào năm 1916 với nhiệm vụ chính là sản xuất động cơ máy bay. Sau chiến tranh thế giới thứ 2, BMW cũng chịu tổn thất nặng, đứng trên bờ vực phá sản và sau đó vực dậy, xây dựng lại từ đầu và phát triển được như ngày hôm nay.

- Đến năm 2015, BMW đã trở thành nhà sản xuất xe lớn thứ hai thế giới, với 2.279.503 xe đã được sản xuất. Các xe ô tô được bạn trên thị trường dưới các thương hiệu: BMW, Rolls-Royce, Mini và xe máy được bán dưới thương hiệu BMW Motorrad. 

2. Lịch sử ra đời logo BMW là gì?

Mẫu thiết kế logo BMW được lấy ý tưởng từ biểu tượng cánh quạt máy bay quay tròn. Khi quay, do sự phản xạ ánh sáng, cánh quạt chia làm 4 phần bằng nhau với màu trắng và xanh xen kẽ nhau. Điều đó lý giải cho nguồn gốc logo BMW xuất phát từ nền tảng ban đầu là xưởng sản xuất động cơ máy bay. Màu của những chiếc máy bay khi đó được sơn bằng hai màu trắng và xanh da trời. Vì vậy, từ khi ra đời, logo BMW được nhiều người cho rằng đây là biểu tượng cánh quạt máy bay.

- Một số ý kiến khác cho rằng logo BMW được lấy ý tưởng từ lá cờ xứ Bavaria vì đó là nơi sản phẩm được sản xuất và màu sắc quốc gia của Bavaria là màu xanh và trắng. Theo ông Fred Jakobs tới từ BMW Group Classis thì nhiều người cho rằng hình ảnh BMW logo mô phỏng cánh quạt máy bay nhưng sự thật thì khác một chút.

- Màu xanh dương và màu trắng trong logo bắt nguồn từ xứ Bavaria. Tuy nhiên, luật pháp địa phương cấm sử dụng hình ảnh biểu tượng thành phố cho mục đích thương mại. Vì vậy, BMW buộc phải đảo ngược thứ tự màu sắc trên logo để hợp lý hóa với quy định. Vậy còn hình tròn bên ngoài được lấy từ huy hiệu hình tròn của công ty cũ và chỉ thay phần lõi là cờ xứ Bavaria và đảo ngược thứ tự màu như vừa nói bên trên. Nhưng thực tế thì ý tưởng cũng như nguồn gốc của logo BMW vẫn còn là vấn đề gây nhiều tranh cãi trong chính nội bộ công ty.

- Logo BMW ra đời vào năm 1917 và được đăng ký bản quyền và nó được xem là một những logo thiết kế đơn giản , độc đáo, mang phong cách thể thao và gắn với thương hiệu đẳng cấp thế giới.

3. Ý nghĩa logo BMW là gì?

Nhìn từ tổng thể logo BMW có hai điểm nhấn vô cùng nổi bật, đó là màu sắc và chữ cái đầu tiên. Phần biểu tượng logo về cơ bản là gần giống cánh quạt của máy bay. Màu trắng trong logo dùng để mô tả hình ảnh chân vịt trên bầu trời xanh.  Đây là cách của BMW để không bao giờ quên những gì công ty thực sự bắt đầu. Bốn góc phần tư màu xanh và trắng được viền bởi một vòng tròn màu đen dày. Việc bổ sung vòng tròn màu đen mang lại cảm giác thanh lịch cho logo, một điều cũng phản ánh sự thanh lịch trong mỗi thiết kế xe hơi của BMW.

- Ngoài ra, logo BMW còn có 3 màu sắc thể hiện sự mạnh, cụ thể là màu trăng, màu đen và màu xanh. Trong đó, màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết và quyến rũ, màu đen tượng trưng cho sự sang trọng và đẳng cấp, màu xanh tượng trưng cho sức mạnh và độ tin cậy của sản phẩm. Sự phối hợp 3 tông màu với nhau tạo ra thông điệp về một dòng xe sang trọng, đẳng cấp, tinh tế và an toàn. 

- Tính đến thời điểm hiện nay, logo BMW đã được thay đổi rất nhiều lần, tuy nhiên nó vẫn giữ được tinh thần thiết kế ban đầu là thể hiện sự mạnh mẽ cùng với những dấu ấn lịch sử đáng nhớ. 

logo bmw mới nhất
Mẫu thiết kế logo BMW mới nhất

Xem thêm: Tải logo BMW Vector, Corel, Ai, PDF, PNG mới nhất 

Qua bài viết chia sẻ về ý nghĩa logo BMW trên đây của đồng phục Song Phú, hy vọng rằng đã giúp bạn có thêm được nhiều kiến thức bổ ích cho riêng mình. Mời bạn ghé thăm chuyên mục thiết kế logo để tham khảo thêm thật nhiều bài viết hay hơn nữa nhé.

 

Tin liên quan

Bình luận (0)


Gửi bình luận của bạn

Captcha

IMGROUP

Tìm