Mẫu áo thun đồng phục Công ty Hitek mới nhất

Logo Toyota mới nhất có gì đặc biệt?

Mẫu áo thun đồng phục Công ty Hitek mới nhất
Ngày đăng: 29-09-2022
1,215 lượt xem

Nhắc đến thương hiệu xe Toyota, đa số mọi người đều nghĩa ngay đến những chiếc xe hơi sang trọng, đẳng cấp, hiện đại. Tuy nhiên, rất ít người biết ý nghĩa đằng sau logo Toyota và lịch sử ra đời của nó. Trong bài viết này, Song Phú xin chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích về ý nghĩa logo Toyota cũng như lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu xe hơi nổi tiếng này.

Logo Toyota mới nhất
Logo Toyota mới nhất

1. Giới thiệu

Toyota là tên gọi tắt của tập đoàn Ô tô Toyota đến từ Nhật Bản, có trụ sở chính đặt tại Toyota, Aichi, Nhật Bản. Tính đến tháng 9 năm 2018, Toyota là công ty lớn thứ 6 thế giới tính theo doanh thu và là nhà sản xuất ô tô lớn nhất. 

- Nhà máy Toyota đầu tiên được xây dựng ở vùng nông thôn gần Nagoya, Nhật Bản vào năm 1867, bởi ông  Sakichi Toyoda. Ban đầu nhà máy chỉ sản xuất máy dệt tự động, con trai ông là Kiichiro Toyoda theo học ngành cơ khí chế tạo máy tại trường đại học Tokioter, sau đó hai cha con cùng nhau nghiên cứu, phát triển công ty.

- Khi nhận thấy ngành công nghiệp sản xuất xe hơi ngày càng phát triển, ông đã cùng con trai sang nước Anh để bán bằng sáng chế máy dệt tự động của mình cho công ty Platt Brothers lấy 100.000 bảng Anh và đầu tư vào sản xuất xe hơi.

- Đến năm 1934, mẫu xe Toyota đầu tiên ra đời với tên gọi là Toyota A1 và được đưa vào sản xuất số lượng lớn vào năm 1935. Đến ngày 28/8/1937 tập đoàn Toyota Motor Corporation chính thức ra đời, mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp xe hơi của Nhật Bản. Ban đầu, logo Toyota thiết kế rất đơn giản, ý nghĩa logo đơn thuần nhắc đến nhà sáng lập Toyoda. Sau đó, để mở rộng thị trường ra nước ngoài, hình ảnh logo được thay đổi để phù hợp với thời đại mới.

Logo Toyota qua các thời kỳ
Logo Toyota qua các thời kỳ

2. Lịch sử ra đời logo Toyota

Logo đầu tiên của Toyota được xuất hiện trên xe ô tô vòa năm 1936 là chữ Toyota màu đỏ, đặt giữa biểu tượng viên kim cương. 10 năm sau đó viên kim cương được đổi thành vòng tròn màu đỏ. Logo này vẫn được sử dụng trên thị trường nội địa mãi đến năm 1989. Tuy nhiên, với sự phát triển manh chóng của tập đoàn, để phù hợp hơn với thị hiếu người tiêu dùng ở thị trường nước ngoài, Toyota đã tìm kiếm một thiết kế logo mới, đó là biểu tượng ba hình bầu dục lồng vào nhau và mang ý nghĩa hết sức thú vị

Xem thêm: Ý nghĩa bộ đồng phục Toyota Việt Nam có gì đặc biệt?

3. Ý nghĩa Toyota mới nhất là gì?

Mẫu thiết kế logo Toyota mới nhất lấy cảm hứng từ sứ mệnh cốt lõi của tập đoàn là mang đến sản phẩm chất lượng tuyệt vời cho khách hàng. Việc sử dụng 3 hình bầu dục lồng vào nhau thể hiện sự cam kết của tập đoàn với khách hàng về độ tin cậy và sự hài lòng trên các sản phẩm của mình.

- Về màu sắc: Logo có hai màu đỏ và trắng hòa quyện vào nhau. Các hình bầu dục đan xen được miêu tả như là một biểu tượng hướng đến quá khứ với hình ảnh lỗ kim và một sợi chỉ được sâu qua đó tạo nên một vòng elip khép kín.

- Về font chữ: Logo Toyota sử dụng font chữ theo phong cách La Mã, tuy đơn giản nhưng đủ để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Font chữ thiết kế khá dơn giản nhưng rất thanh lịch càng nhấn mạnh thêm ý nghĩa logo tạo nên một cái nhìn truyền cảm hứng, tượng trưng cho vẻ đẹp và sự tự tin.

- Nhìn từ tổng thể logo Toyota là sự kết hợp của 3 hình bầu dục lồng vào nhau. Hai hình bầu dục bên trong chồng chéo thể hiện sự kết nối giữa khách hàng với công ty. Về mặt đồ họa, biểu tượng logo tượng trưng cho chữ "T" tên viết tắt của Toyota. Hai hình bầu dục nằm bên trong một hình elip lớn tượng trưng cho quả địa cầu, ý muốn nói Toyota là thương hiệu toàn cầu.

tải logo toyota mới nhất
Tải file thiết kế logo Toyota Vector Png Ai Pdf mới nhất
 

Qua bài viết chia sẻ về ý nghĩa logo Toyota trên đây, hy vọng rằng đã giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về thương hiệu xe hơi nổi tiếng này. Mời bạn ghé thăm chuyên mục thiết kế logo để xem thêm thật nhiều bài viết hay hơn nữa nhé.

Tin liên quan

Bình luận (0)


Gửi bình luận của bạn

Captcha

IMGROUP

Tìm